Hung thủ giết người rồi giở trò đồi bại bị bắt

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Hung thủ giết người rồi giở trò đồi bại bị bắt

 

Bàng Hoàng Sớm Trọ

Hung thủ giết người rồi giở trò đồi bại bị bắt
Chân dung tên sát nhân Trương Ngọc Hoài Mến tại cơ quan điều tra.

 

Trong ca trực chiều thứ bảy (23/11/2013), thiếu tá Châu Văn Sang - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) nhận điện thoại. Đầu dây bên kia, giọng một cán bộ trực ban phường An Bình: "Anh ơi, ở đây vừa xảy ra án mạng, nghi bị giết cướp tài sản".

Lực lượng trong ca trực cấp tốc xuống ngay hiện trường. Hàng ngàn người từ các nơi ùn ùn kéo đến vây kín cả khu nhà trọ tại khu phố 2, phường An Bình, TP.Biên Hòa. Chủ nhà trọ, người đầu tiên phát hiện vụ việc - ông Hai Bé được công an mời lên lấy thông tin.  Ông Hai Bé kể bình thường thấy cô gái thuê trọ tên Bùi Thị Thanh Huyền (19 tuổi, ở huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) đi làm từ sáng đến chiều tối mới về.

Nhưng hôm xảy ra sự việc không thấy cô ấy lấy xe đi, cửa phòng hé mở cả ngày cũng không thấy ra vào.  Ông nghi ngờ nên rủ thêm một người dân gần đó vào phòng kiểm tra. Khi cánh cửa mở ra, nhân chứng thấy Huyền nằm trên giường nhưng gọi chẳng trả lời.

Mọi người lay gọi mới biết cô gái 19 tuổi đã chết. Ông Hai Bé cho biết thời điểm phát hiện sự việc khoảng 16h. Kiểm tra nhanh hiện trường, lực lượng công an phát hiện căn phòng có dấu hiệu bị lục lọi. Từ vết thâm trên cổ nạn nhân, các điều tra viên nghi cô gái đã bị giết.

Phòng kỹ thuật hình sự với những bác sĩ pháp y dày dạn kinh nghiệm trong khâu phân tích thi thể đã vào cuộc. Khoảng 20 phút khám nghiệm, bác sĩ cho biết nguyên nhân khiến cô gái tử vong là do ngạt thở. Từ những vết bầm, vết rách da có thể do móng tay gây ra trên cổ nạn nhân, vị bác sĩ pháp y khẳng định Huyền chết do tác động ngoại lực ở vùng cổ. Một nhận dạng quan trọng được kết luận - hung thủ thuận tay trái. 

Từ kết luận của vị bác sĩ pháp y, cơ quan điều tra nhanh chóng huy động lực lượng trinh sát đi tìm manh mối. Một người dân cho biết, Huyền có bạn trai tên Chiến, người này thường xuyên đến chơi nhưng tại thời điểm phát hiện chị Huyền chết, họ không thấy anh ta đâu.

Theo một người khác, Huyền và người bạn trai này hay xảy ra mâu thuẫn, đêm trước đó họ thấy Chiến cãi nhau với chị Huyền. Lập tức cơ quan công an đã mời Chiến lên làm việc. Qua những chứng cứ và lời khai cho thấy Chiến không phù hợp với hiện trường vụ án, nên cơ quan điều tra nhanh chóng loại trừ. 

Sau 2 giờ truy tìm manh mối, trinh sát biết được thông tin về một nghi phạm cao 1,8m, thuận tay trái cũng đang thuê phòng trọ của ông Hai Bé, nằm phía sau phòng chị Huyền. Anh ta tên Nguyễn Minh Hoàng (32 tuổi, ngụ ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An) thuận tay trái. Tuy nhiên anh này đã dọn phòng trọ đi chỗ khác trong buổi trưa cùng ngày.  Xác minh nhanh từ Chứng minh nhân dân mà chủ phòng trọ lưu giữ, công an phát hiện nó là giấy giả, không đúng với người đã thuê phòng, người trong CMND đang sinh sống ở Long An.

Hung Thủ Sa Lưới

Hung thủ giết người rồi giở trò đồi bại bị bắt
Hiện trường vụ án làm bàng hoàng cả xóm trong nhiều ngày.

Kẻ thủ ác rất chuyên nghiệp, hắn đã có kế hoạch chuẩn bị trước khi đến thuê phòng trọ của ông Hai Bé bằng giấy tờ giả - cảnh sát đánh giá. 

Một nguồn tin giá trị được trinh sát chuyển về, tại khu nhà trọ cách đó vài trăm mét có một thanh niên cao to, thuận tay trái mới dọn về lúc trưa. Lập tức cơ quan điều tra bố trí trinh sát làm việc với chủ trọ, được biết anh này đến thuê trước đó một tuần, hôm nay có người vừa chuyển đi nên dọn đến ở. 

19h cùng ngày, hai trinh sát tinh nhuệ đạp cửa phòng trọ khống chế nghi phạm. Khám xét nhanh, công an phát hiện dưới tấm nệm có chiếc điện thoại di động của chị Huyền. Tên thật kẻ này là Trương Ngọc Hoài Mến (33 tuổi, ở huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An). Mến không có nghề nghiệp ổn định, ai kêu gì làm nấy. Không tiền tiêu xài, trả tiền thuê phòng trọ, hắn đi trộm cắp tài sản để sống. Thủ đoạn của Mến là sử dụng Chứng minh nhân dân giả tìm thuê phòng trọ, khi vào ở Mến theo dõi bạn trọ nào có tài sản sẽ đột nhập trộm đồ. Trong thời gian lưu trú tại phòng trọ của ông Hai Bé, Mến theo dõi nắm được thông tin chị Huyền ở một mình. 

Khoảng 23h hôm 22/11, thấy chị Huyền ra khỏi phòng trọ đi vệ sinh, Mến đột nhập lục lọi. Đang cố tìm kiếm tài sản thì chị Huyền trở vào. Bị phát hiện, sợ bị tố cáo mình, hắn xông đến siết cổ chị Huyền đến chết rồi kéo xác nạn nhân bỏ lên giường, lấy chiến điện thoại. Trước khi bỏ đi, hắn còn thực hiện hành vi đồi bại với xác nạn nhân rồi về phòng trọ ngủ.

Sáng hôm sau, nhớ lại những việc mình đã làm, sợ chị Huyền còn sống đi tố giác mình, hắn cầm dao qua phòng trọ kiểm tra lần nữa. Thấy chị Huyền đã chết, hắn lục túi lấy 30.000 đồng rồi về gọi ông Hai Bé trả phòng trọ, dọn đồ đạc đi chỗ khác cho đến khi bị trinh sát bắt giữ. Tháng 8/2014, tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án tử hình Trương Ngọc Hoài Mến với các tội danh Giết người, Cướp tài sản và Hiếp dâm.

Hung thủ giết người rồi giở trò đồi bại bị bắt
Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường vụ án để phục vụ công việc điều tra.
Danh Mục Thiết Kế

Tags: tin tuc tong hop, giet nguoi

 In bài  Gửi email