Chuyện của những Diego

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Chuyện của những Diego

Diego Costa, người luôn khiến Barcelona mệt mỏi trong những cuộc đối đầu trước đây, phải sớm rời sân ngay hiệp 1. Nhưng người thay thế anh, một Diego khác, đã lập siêu phẩm với cú sút xa giúp Atletico có lợi thế lớn trước trận lượt về…

thiet ke nha dep

Diego Godin (bìa phải) là chốt chặn tin cậy, giúp đồng đội yên tâm tỏa sáng

Chỉ có những người Brazil như Diego mới có thể tung ra cú sút táo bạo đến thế, đẹp mắt đến thế. Ngay cả HLV Gerardo Martino của Barca cũng không kìm chế được sự ngưỡng mộ mà dành những lời tán thưởng đối thủ. Nhưng trước khi Diego tạo ra siêu phẩm, Atletico đã phải nhờ đến một Diego khác để trụ vững trước những đợt tấn công không mệt mỏi của Barcelona: Diego Godin!

Sự khác biệt lớn nhất, dễ nhận ra nhất giữa Atletico mùa bóng này với những mùa bóng khác chính là hàng phòng ngự. Diego Costa hiển nhiên là một hiện tượng và thật dễ dàng để bầu anh vào vị trí cầu thủ hay nhất La Liga mùa này. Nhưng lịch sử Atletico vốn đã được viết trên những ngôi sao tấn công như thế. Costa tuyệt vời thật đấy, nhưng anh chưa chắc đã hoàn toàn vượt trội so với những Radamel Falcao, Kun Aguero, Diego Forlan, Fernando Torres, Christian Vieri…

kien truc dep

Sở dĩ những pha ghi bàn của Diego Costa trong mùa bóng này có ý nghĩa là nhờ một Diego khác bảo vệ thành quả ở phía sau. Ở tuổi 28, Godin đang chơi với phong độ đẹp nhất của đời cầu thủ. Anh chơi hay và đặc biệt phối hợp rất ăn ý với một cầu thủ Nam Mỹ khác là Miranda. Những con số dễ dàng chứng minh điều đó. Atletico là đội lọt lưới ít nhất La Liga cũng như Champions League mùa này (tính đến trước loạt trận tứ kết).

Phong độ tuyệt vời của Godin giúp Atletico thoát khỏi nỗi ám ảnh đeo mang họ suốt hàng chục năm qua là tình trạng công làm thủ phá. Trước khi Diego tung cú sút xa làm sững sờ cả Camp Nou, Diego Godin đã hóa giải những pha tấn công của Barca rất tốt, tiêu biểu là tình huống anh lăn xả để ngăn cản cú dứt điểm ở cự ly gần của Andres Iniesta trong hiệp 1.

Khi nói đến sự tiến bộ của Diego Godin và hàng phòng ngự Atletico, tất nhiên ta lại phải nói đến một Diego khác: Diego Simeone. Trước khi Simeone đến thì Godin đã ở trong biên chế của Atletico. Nhưng nếu phải bầu chọn những trung vệ hay nhất La Liga thì cầu thủ người Uruguay thậm chí còn không có trong Top 10. Vậy mà dưới bàn tay tài tình của “Diego HLV” thì “Diego trung vệ” đã trở thành một nhân vật hoàn toàn khác, cũng như cách ông biến “Diego tiền đạo” thành chân sút được cả châu Âu thèm khát vậy.

Trước Barca rạng sáng qua, Simeone một lần nữa khẳng định vị thế của một nhà cầm quân hàng đầu. Ông không hề nao núng khi mất cầu thủ quan trọng nhất ngay trong hiệp 1. Ông thay người hợp lý, điều chỉnh chiến thuật tài tình và giúp Atletico trụ vững trước một Barcelona có đầy đủ những gương mặt tấn công ưu tú nhất. Trận đấu, bất chấp chấn thương ngoài dự kiến của Costa, vẫn diễn ra đúng như Simeone đã tiên liệu trước trận: Barca xây dựng trận đấu trên bóng và Atletico xây dựng trên khoảng trống. Mỗi khi Atletico đoạt được bóng, họ không cuống cuồng phá lên mà tìm lấy những khoảng trống, luôn đặt hàng thủ Barca vào trạng thái phải cảnh giác.

Và với những Diego trải dài trên các tuyến lẫn băng ghế huấn luyện, Atletico đã buộc Barca rời sân mà không có được chiến thắng, lần thứ 4 trong mùa bóng này. Mùa bóng 2009/10, Barca từng bị Inter Milan loại ra khỏi Champions League bởi pha ghi bàn của một Diego đầy ám ảnh khác: Diego Milito. Chuyện gì đang chờ đợi họ trong trận lượt về tại Vicente Calderon, nơi họ sẽ phải tiếp tục đối đầu với 4 Diego trong đội hình Atletico?

Danh Mục Thiết Kế

Tags: Diego

 In bài  Gửi email