Nhận định về câu chuyện hệ thống siêu thị thuộc BigC nằm trong kế hoạch đổi chủ của công ty mẹ Casino Group, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho rằng, việc mua bán của các thương hiệu trong hội nhập là điều bình thường. Ông Phú nhấn mạnh, điều trước hết để thương vụ này có thể thực hiện được là công ty phải minh bạc tài chính, thuế với Nhà nước, tránh đi vào vết xe đổ như Metro để việc đổi chủ "lần lữa mãi không thực hiện xong".
Đồng quan điểm trên, ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk, cũng nhận định, thị trường không cần nặng nề chuyện đi hay ở của các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài. Theo đó, rất nhiều tập đoàn đến Việt Nam rồi lại đi khi họ kinh doanh không còn phù hợp, và điều đó là bình thường.
"Bán lẻ tại thị trường của Việt Nam hiện nay không đơn thuần chỉ có trao đổi hàng hóa mà còn là trải nghiệm. Các nhà bán lẻ phải hiểu và đáp ứng nhu cầu, thói quen mua sắm của người Việt Nam, là một điểm đến cho nhiều nhu cầu.
Người Việt Nam thích mua sắm quần áo cùng chỗ với mua dưa cà mắm muối. Ở đó, con họ lại có chỗ chơi, chồng uống cà phê…mà các nhà bán lẻ mới làm rất tốt điều này. Trong cuộc đua mới, nếu các nhà bán lẻ không đáp ứng được những tiêu chí này thì họ chuyển giao cho đơn vị khác, đó là điều bình thường theo quy luật thị trường", ông Khải đánh giá.