Đoàn người chạy ngược chiều để tránh kẹt xe ở Sài Gòn

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Đoàn người chạy ngược chiều để tránh kẹt xe ở Sài Gòn

Để thoát khỏi vòng xoay Nguyễn Thái Sơn kẹt xe nghiêm trọng, nhiều người bất chấp nguy hiểm chạy vào làn đường ngược chiều có nhiều ôtô, xe buýt đang lưu thông.

Tuyến đường Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám (quận Gò Vấp, TP HCM) là đường ngắn nhất nối quận 12, Gò Vấp vào trung tâm TP HCM, do vậy nơi này luôn xảy ra tình trạng kẹt xe.

Kẹt xe nghiêm trọng trên đường Nguyễn Kiệm vào giờ cao điểm sáng. Ảnh: Trường Nguyên.

Vào giờ cao điểm sáng 22/9, hàng chục nghìn phương tiện ùn tắc, nhích từng chút để ra vòng xoay ngã 7 Phạm Văn Đồng rồi vào Hoàng Minh Giám.

Người dân cho biết, khu vực này kẹt xe thường xuyên do vòng xoay tại ngã 7 quá lớn, cộng với hệ thống đèn tín hiệu giao thông không hợp lý khiến dòng xe "chèn ép" nhau khi ra tới vòng xoay. 

"Trước đây có một lô cốt ở đầu đường Nguyễn Kiệm khiến kẹt xe thêm trầm trọng, hiện nó đã được dẹp nhưng tình hình không cải thiện bao nhiêu", một người dân cho biết.

Tuyến đường Nguyễn Kiệm - vòng xoay ngã 7 - Hoàng Minh Giám lúc nào cũng có CSGT

điều tiết nhưng luôn xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm. Ảnh: Trường Nguyên.

Trong đó, đường Hoàng Minh Giám dù khá rộng nhưng không đủ sức “gánh” dòng xe khổng lồ từ Nguyễn Kiệm, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Thái Sơn… đổ vào một lúc.

Để qua nhanh đoạn kẹt, hàng trăm người đi xe máy bất chấp nguy hiểm lưu thông vào làn đường ngược chiều từ trung tâm đi ra khiến các tài xế ôtô vất vả tránh né. 

Theo quan sát, để qua đoạn kẹt trên Hoàng Minh Giám dài khoảng 700 m từ vòng xoay ngã 7 đến Đào Duy Anh, người dân phải mất 20 phút chen chúc, nhích từng mét.

Một người dân than thở: "Tôi ở đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp đi làm công ty ở quận Phú Nhuận. Lúc bình thường hơn 15 phút là tới, nhưng hiện phải mất hơn nửa giờ để qua khỏi đoạn Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám. Nhiều phải đi ngược chiều một đoạn rồi rẽ vào các con hẻm để luồn lách ra ngoài, tránh trễ giờ làm".

Hàng trăm xe máy cùng chạy ngược chiều, chiếm làn ôtô trên đường Hoàng Minh Giám. Ảnh: Trường Nguyên.

Do tình trạng hỗn loạn, người qua đường gặp nhiều khó khăn, người già và trẻ em sợ không dám bước xuống đường. Chỉ đến khi có thanh niên hoặc sinh viên giúp đỡ thì họ mới đi.

Tài xế xe buýt Lê Quang Phương (chạy tuyến số 59 bến xe quận 8 - ngã tư Ga) bức xúc: "Đang lưu thông ra tới ngã 7 thì bất ngờ xuất hiện hàng trăm xe máy chạy ngược chiều, chiếm gần hết làn ôtô khiến tôi phải nép vào làn xe máy. Do vậy khi vào đường này lúc cao điểm phải căng mắt canh chừng, nếu không thì dễ xảy ra tai nạn".

Nhiều ôtô phải tránh gấp đoàn người ngược chiều. Ảnh: Trường Nguyên.

Anh Phương cho biết, tình trạng chạy ngược chiều này chỉ chấm dứt khi có sự xuất hiện của CSGT điều tiết phân luồng.

Nguồn Zing.vn

Danh Mục Thiết Kế

 In bài  Gửi email