Trưng bày mẫu tàu điện Cát Linh - Hà Đông trong tháng 10

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Trưng bày mẫu tàu điện Cát Linh - Hà Đông trong tháng 10

Một toa tàu mẫu của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ được Tổng thầu Trung Quốc đưa về Việt Nam trong tháng 10 tới.

Theo Ban quản lý dự án đường sắt, Ban và Tổng thầu Trung Quốc đã cơ bản thống nhất nội dung hợp đồng mua sắm thiết bị, đoàn tàu. Theo tiến độ, đến cuối tháng 10, Tổng thầu sẽ đưa một đoàn tàu mẫu về Việt Nam. Từ tháng 4 đến tháng 6/2016, số đoàn tàu còn lại sẽ được đưa tiếp về để vận hành thử. 

Mẫu tàu sẽ được trưng bày tại vị trí thuận lợi để người dân đến tham quan và góp ý, không quá xa dự án. Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường cũng lưu ý cần có vị trí tốt để đảm bảo các bộ ngành và nhiều người dân quan tâm có thể đến tham quan, góp ý, đồng thời hạn chế tối đa ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, trong cuộc họp mới đây, Tổng thầu Trung Quốc cho biết, trong tháng 10 sẽ đưa một toa tàu mẫu về Việt Nam chứ không phải cả đoàn tàu. Họ cũng đề xuất vị trí trưng bày tàu mẫu tại bãi đúc dầm của dự án ở khu vực Dương Nội - Hà Đông.

xe-dien

Phối cảnh tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Theo hợp đồng đã ký kết với phía Trung Quốc, Việt Nam sẽ mua 13 đoàn tàu cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Chi phí mua tàu là hơn 63,2 triệu USD đã được Bộ Giao thông thẩm định. Đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ do Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tầu điện ngầm Bắc Kinh sản xuất.

Thiết kế tàu điện Cát Linh - Hà Đông do Ban quản lý dự án đường sắt đề xuất, phần đầu tàu có hình vát nhọn, hiện đại  như các đoàn tàu tốc độ cao. Tàu có kính chắn gió, kính cửa sổ có màu sẫm, cửa sổ ẩn. Bên cạnh đó, họa tiết trang trí biểu tượng Khuê Văn Các ở giữa đầu tàu và tại các vị trí nổi bật, phía dưới là dòng chữ Cát Linh - Hà Đông.

Theo tiến độ của Bộ Giao thông Vận tải, 30/5/2016 dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thành phần thô và 30/6/2016 sẽ hoàn thành xây lắp để khai thác thử.

Nguồn vnexpress.net

Danh Mục Thiết Kế

 In bài  Gửi email