Khai mạc diễn đàn biển ASEAN lần thứ 5

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Khai mạc diễn đàn biển ASEAN lần thứ 5

Sáng 27/8, tại TP.Đà Nẵng, Diễn đàn Biển ASEAN lần thứ 5 (AMF-5) và Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 (EAMF-3) đã chính thức khai mạc.

Đây là kênh đối thoại về các vấn đề liên quan đến hợp tác biển nhằm xây dựng lòng tin, bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982, Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm tiến tới Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC). Đồng thời, thúc đẩy đoàn kết ASEAN và tranh thủ các nước đối tác liên quan của ASEAN, tập trung vào các ưu tiên chung của ASEAN.

khai mac asian bien lan 5

Tại diễn đàn Biển ASEAN (EAMF – 3) mở rộng, các đại biểu sẽ tập trung bàn về việc đẩy mạnh hợp tác khu vực. Trong đó chú trọng các mảng chính gồm: ứng phó kịp thời với thiên tai và các sự cố trên biển, thiết lập cơ chế đường dây nóng. Tăng cường an ninh, an toàn và tự do hàng hải của khu vực, thông qua việc triển khai những biện pháp xây dựng lòng tin cũng như những công cụ khu vực ngăn ngừa và quản lý các sự cố trên biển.

Ngoài ra, các nước tham dự cũng chia sẻ cách xử lý những tình huống phát sinh trong thực tiễn của khu vực. Tiến hành kiểm điểm, đánh giá lại các sáng kiến của EAMF – 3 đã và đang được thực hiện trong khuôn khổ các diễn đàn. Dự kiến, hai diễn đàn này sẽ bế mạc vào chiều ngày 28/8.

Vũ Nguyên
Danh Mục Thiết Kế

 In bài  Gửi email