Quảng Bình: Trưng bày gốc sưa khủng tiền tỷ

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Quảng Bình: Trưng bày gốc sưa khủng tiền tỷ

Trước đó, vào ngày 23/2, hai cha con ông Nguyễn Văn Thời (60 tuổi) và Nguyễn Văn Huy ở thôn 1 Phúc Đồng, xã Phúc Trạch, Bố Trạch (Quảng Bình) trong lúc đi rà cá ở khu vực ngầm Bến Troóc đã phát hiện được gốc sưa nặng hơn 2 tấn bị mắc kẹt dưới lòng suối. Ông Thời đã về gọi thêm anh em, họ hàng để trục vớt gốc sưa nhưng bất thành. Sáng ngày 25/2, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường.

cay sua

Sau hai ngày nỗ lực, lực lượng chức năng đã trục vớt gốc sưa "khủng" thành công

Sau hai ngày nỗ lực, các cơ quan chức năng đã trục vớt thành công gốc sưa và đưa về cất giữ tại Hạt kiểm lâm Bố Trạch. Kết quả giám định chủng loại cho thấy gốc sưa “khủng” là loại sưa mộc vàng, thuộc gỗ nhóm 1, nặng 2,1 tấn. Thời điểm đó, đây là gốc sưa “khủng” nhất được phát hiện từ trước đến nay ở Quảng Bình, giá trị gốc sưa được định giá khoảng 17 tỷ đồng.

Trong thời gian bảo quản chờ xử lý, một số ý kiến đề xuất bán đầu giá gốc sưa lấy tiền xây dựng trường học, trạm y tế tại những vùng khó khăn. Tuy nhiên, cuối cùng gốc sưa “ khủng” được làm sạch và đưa vào bảo tàng tổng hợp tỉnh để trưng bày, phục vụ khách tham quan.

cay sua

Gốc sưa được làm sạch và đưa vào trưng bày tại bảo tàng, phục vụ khách tham quan

Hiện gốc sưa “khủng” được cán bộ và nhân viên bảo tàng bảo quản, gìn giữ và sắp tới sẻ mở cửa phục vụ nhu cầu thưởng lãm của du khách.                                                                     

Đông Phong
Danh Mục Thiết Kế

Tags: goc sua, trung bay goc sau, goc sua tien ty

 In bài  Gửi email