Project Ara Tham Vọng Của Google

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Project Ara Tham Vọng Của Google

 

Ngay đêm trước sự kiện giới thiệu Project Ara, ai đó đã làm rơi vỡ mất màn hình của mẫu thử hoạt động ổn định duy nhất của thiết bị này. Tuy nhiên, Google đã xoay chuyển tình thế nhanh chóng và biến nó thành một điểm nhấn thu hút chú ý bằng cách “thay nóng” một tấm màn hình mới với tấm đã bị vỡ. Giả sử như một hãng nào đó gặp trường hợp tương tự thế này trong ngày ra mắt sản phẩm thì hẳn là một “thảm họa”.

thiet ke nha

Tại hội nghị cho nhà phát triển được tổ chức vài hôm trước, các mẫu thử của Project Ara cũng vẫn chưa thể hoạt động bình thường được. Nhưng điều đó cũng không quá quan trọng, bởi mọi người lại dồn hết mọi quan tâm lên cách mà Google tạo ra các bộ phận gọi là “modules” để tạo nên chiếc điện thoại “xếp hình” này. Đây cũng chỉ là những mẫu thử sớm của sản phẩm nên chúng ta vẫn sẽ phải đợi khá lâu nữa để Google có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Dù sao thì nhìn thôi cũng thấy nó khá là hấp dẫn rồi.

mau nha dep

Project Ara được cấu tạo từ một bộ khung kim loại với những khe có độ lớn khác nhau. Các khe này có nhiệm vụ giữ những modules đúng chỗ và bên trong bộ khung là bảng mạch giúp kết nối các modules này với nhau. Các module này chính là các thành phần để chiếc điện thoại có thể hoạt động được như bộ xử lý, pin, màn hình, loa hay camera. Người dùng cũng có thể thêm bớt hay thay đổi các module này dễ dàng. Google sẽ tung ra 3 phiên bản khung khác nhau với độ lớn khác nhau. Bộ sản phẩm cơ bản sẽ chỉ bao gồm bộ khung, màn hình, bộ thu wifi và bộ xử lý và Google mất khoảng $50 cho mỗi 1 bộ sản phẩm như thế. Người dùng có thể mua thêm những bộ phận khác như pin, camera hay loa ngoài theo ý muốn. Hãy thử tưởng tượng một chiếc smartphone có màn hình IGZO của Sharp, bộ xử lý mới nhất từ Qualcomm, viên pin của Galaxy Note 3, cụm camera của Sony và nếu bạn cảm thấy thành phần nào đó đã lỗi thời thì chỉ cần tháo ra và lắp cái mới hơn vào. Chỉ hai từ thôi: Quá đỉnh!

Tất nhiên, cái gì cũng phải có điểm yếu. Và với Project Ara thì nó chính là kích cỡ và thời lượng pin. Bộ khung khá cồng kềnh cùng với quá nhiều mặt ngăn cách giữa các bộ phận khiến thiết bị trở nên lớn hơn rất nhiều so với các thiết bị hiện tại. Mặc dù khả năng thay nóng pin mà không cần tắt máy sẽ giúp ích rất nhiều nhưng việc ghép những viên pin cỡ lớn vào là điều gần như không thể với những mẫu prototype ở thời điểm này. Các nhà phát triển của Google cũng hiểu rõ những chướng ngại này, và họ cũng hy vọng rằng vấn đề sẽ được giải quyết vào cuối năm nay.

thiet ke nha

Project Ara hiện đã đi được nửa chặng đường 2 năm rồi, nghĩa là chỉ khoảng tầm này năm tới là chúng ta sẽ được chứng kiến sự “tiến hóa” của ngành công nghiệp di động (hoặc ít nhất là Google nói vậy) với những chiếc di động độc nhất vô nhị cùng khả năng “thay hình đổi ruột”. Tất nhiên, sẽ còn rất nhiều thứ mà Google phải chạy đua cùng, ví dụ như thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển, của cộng đồng đam mê công nghệ và thuyết phục các nhà sản xuất để họ tạo ra những module thành phần. Quãng đường vẫn còn khá dài với ông lớn Google, nhưng chắc hẳn nó sẽ cực kì thú vị để theo dõi.

Danh Mục Thiết Kế

Tags: tin tuc cong nghe

 In bài  Gửi email